Chủ nhật, 28/04/2024, 19:30[GMT+7]

Đảng bộ Công ty Cổ phần Đại Dương: Lãnh đạo doanh nghiệp hoàn thành mục tiêu sản xuất, kinh doanh

Chủ nhật, 25/12/2022 | 21:27:07
795 lượt xem
Cùng với tập trung lãnh đạo phát triển sản xuất, kinh doanh, từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay, Đảng bộ Công ty Cổ phần Đại Dương, xã Thụy Hải (Thái Thụy) luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng nhằm tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu.

Sản xuất tại nhà máy may xuất khẩu Đại Dương.

Những năm qua, Công ty Cổ phần Đại Dương luôn nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền tỉnh, huyện, nhất là về phát triển sản xuất, kinh doanh và công tác xây dựng Đảng. Với hơn 1.000 lao động, chủ yếu là lao động trẻ, đây là tiền đề quan trọng để Công ty xây dựng tổ chức cơ sở đảng và phát triển đảng viên trong doanh nghiệp. Do đó, từ một chi bộ thành lập năm 2012 đến tháng 5/2019 đã phát triển thành đảng bộ với 3 chi bộ trực thuộc cùng 40 đảng viên. Sau khi được thành lập, Đảng bộ Công ty luôn đoàn kết, chủ động, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của doanh nghiệp, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tập trung lãnh đạo nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra mục tiêu: Phấn đấu hàng năm đạt mức tăng trưởng sản xuất, kinh doanh từ 10% trở lên, bảo đảm việc làm và tăng thu nhập cho người lao động từ 8 - 12%/năm, nộp ngân sách tăng 9%/năm; phấn đấu Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh và trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, có từ 75 - 80% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, hàng năm kết nạp từ 8 - 10 đảng viên mới. Trong bối cảnh sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra cho Đảng bộ Công ty trong nhiệm kỳ là hết sức nặng nề. Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Công ty triển khai thực hiện tốt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa duy trì phát triển sản xuất, kinh doanh. Công ty chủ động bảo đảm nguồn vật tư, nguyên phụ kiện kịp thời cho hoạt động đóng mới, sửa chữa tàu thủy và sản xuất may mặc xuất khẩu; đẩy mạnh phát triển lĩnh vực chăn nuôi ở các trang trại; quản lý tốt dịch vụ kinh doanh khách sạn; xây dựng hệ thống hạ tầng khu dân cư và triển khai trung tâm thương mại.

Sự chỉ đạo, điều hành sát sao, linh hoạt của Đảng ủy, ban lãnh đạo Công ty đã giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay được duy trì ổn định; doanh thu hàng năm đạt mức tăng trưởng khá, cụ thể: năm 2020 đạt gần 200 tỷ đồng, năm 2021 đạt hơn 250 tỷ đồng, năm 2022 đạt hơn 300 tỷ đồng, tăng trung bình 10%/năm, đạt chỉ tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty đã đề ra; tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động với thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm, Công ty thực hiện đóng mới và sửa chữa hàng chục con tàu khai thác thủy sản, tàu du lịch và vận tải biển có trọng tải từ 2.000 tấn trở lên. Nhà máy may xuất khẩu Đại Dương đi vào hoạt động ổn định, tạo việc làm cho gần 1.000 lao động, sản lượng hàng năm đạt gần 10 triệu sản phẩm, doanh thu đạt hơn 100 tỷ đồng. Lĩnh vực kinh doanh khách sạn tại thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) đạt tiêu chuẩn 5 sao là một trong những mũi nhọn của Công ty cũng phát triển không ngừng với doanh thu đạt 100 tỷ đồng/năm. Các trang trại duy trì chăn nuôi tập trung với doanh thu đạt từ 20 - 25 tỷ đồng/năm.

Trong thời điểm bùng phát dịch Covid-19, Công ty đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch của Bộ Y tế, đồng thời mua lượng sinh phẩm lớn để xét nghiệm nhanh sàng lọc Covid-19 cho người lao động; tập huấn phòng, chống dịch cho đội ứng phó khẩn cấp và diễn tập phòng, chống dịch tại nhà máy; sản xuất hàng trăm nghìn chiếc khẩu trang ủng hộ và cung cấp cho các đơn vị, địa phương phòng, chống dịch. Ngoài ra, Công ty ủng hộ hàng tỷ đồng giúp các xã trong huyện xây dựng nông thôn mới; xây dựng 6 nhà cho công nhân, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện...

Đồng chí Lê Văn Khoa, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đại Dương khẳng định: Việc thành lập và đi vào hoạt động thực chất của tổ chức đảng trong một doanh nghiệp tư nhân như Công ty Cổ phần Đại Dương đã mang lại hiệu quả thiết thực. Doanh nghiệp có thêm những nguồn lực mới, nòng cốt, bản lĩnh, cùng gánh vác thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, xây dựng doanh nghiệp phát triển toàn diện, bền vững, tạo môi trường văn hóa, hạnh phúc cho người lao động. Những kết quả đạt được từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay là tiền đề quan trọng để Đảng ủy, ban lãnh đạo Công ty tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo doanh nghiệp hoàn thành các mục tiêu sản xuất, kinh doanh và công tác xây dựng Đảng theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Sửa chữa tàu vận tải biển tại Công ty Cổ phần Đại Dương. 

Trần Tuấn