Thứ 5, 02/05/2024, 10:17[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ 8 tháng đầu năm 2020

Thứ 2, 31/08/2020 | 15:14:45
3,621 lượt xem
Sáng ngày 31/8, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến giải ngân vốn đầu tư công nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ (ODA) 8 tháng đầu năm 2020. Đồng chí Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Tài chính chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Quang Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Từ đầu năm 2020 đến nay, nền kinh tế cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid - 19, do đó, các dự án sử dụng vốn ODA gặp nhiều khó khăn. Các bộ, ngành, địa phương, các chủ dự án đã thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, trong đó có giải ngân vốn ODA. Tại Thái Bình, theo báo cáo của Kho bạc nhà nước tỉnh, giải ngân vốn đầu tư công nguồn ODA đến ngày 25/8 đạt gần 73 tỷ đồng, đạt 24% kế hoạch vốn ODA năm 2020. 

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, góp phần thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Xuân Hà, Thứ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu các địa phương, đơn vị rà soát lại khả năng giải ngân đến cuối năm của từng dự án để xem xét, điều chỉnh dự toán cho phù hợp. Trường hợp điều chỉnh tổng mức dự toán của tỉnh, thành phố phải báo cáo với Trung ương để xem xét; trường hợp điều chỉnh tăng, giảm giữa các dự án trong phạm vi tỉnh, thành phố thì các địa phương chủ động thực hiện; riêng các dự án có liên quan đến kế hoạch đầu tư công trung hạn thì phải xin ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để có điều chỉnh phù hợp. Với những dự án có khả năng hoàn thành giải ngân, phải chỉ đạo sớm giải quyết vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, đấu thầu để bảo đảm tiến độ…

Phạm Hưng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày