Thứ 6, 17/05/2024, 18:37[GMT+7]

40 sản phẩm 'Make in Vietnam' được trao giải chuyển đổi số

Thứ 2, 19/10/2020 | 10:53:19
1,244 lượt xem
40 sản phẩm, giải pháp công nghệ số tiêu biểu của 27 doanh nghiệp được trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards 2020).

Vietnam Digital Awards được tổ chức thường niên lần thứ ba.

Lễ trao giải Vietnam Digital Awards lần thứ ba, do Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức, diễn ra chiều ngày 18/10 tại Hà Nội.

"Xu thế chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số diễn ra ngày càng mạnh mẽ tại Việt Nam", ông Nguyễn Minh Hồng, nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, chia sẻ tại sự kiện. "Giải thưởng phát hiện và tôn vinh dịch vụ, sản phẩm, giải pháp công nghệ số tiêu biểu của Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm công nghệ 'Make in Vietnam' để quảng bá tới thị trường trong nước và quốc tế".

"Hiện nay chuyển đổi số không còn là khái niệm mới mà đã trở thành xu hướng tất yếu và bắt buộc trong các tổ chức, doanh nghiệp. Trong công cuộc chuyển đổi số đó, việc tạo lập cơ sở dữ liệu là được coi là chìa khóa", ông Vũ Duy Linh, Phó tổng giám đốc FSI - một trong những doanh nghiệp đạt giải, nhận định. "Do đó, một hướng đi quan trọng của chúng tôi là đầu tư nghiên cứu và phát triển, ứng dụng AI trong các sản phẩm, dịch vụ phục vụ quá trình lưu trữ và số hóa tài liệu thông minh, góp phần chuyển đổi số nhanh chóng và hiệu quả".

Từ 232 hồ sơ dự thi, Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 40 sản phẩm, giải pháp xuất sắc và 31 đơn vị là cơ quan nhà nước, doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu.

Cụ thể, giải thưởng được chia thành các hạng mục Sản phẩm dịch vụ, giải pháp công nghệ số (40 sản phẩm thuộc 27 doanh nghiệp); Doanh nghiệp chuyển đổi số (22 doanh nghiệp); Chuyển đổi số cơ quan nhà nước (7 cơ quan); và Thu hẹp khoảng cách số (2 doanh nghiệp).

Ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hóa, cho biết việc có tới 232 hồ sơ tham dự là con số đáng khích lệ, cho thấy thị trường giải pháp công nghệ số của Việt Nam rất phong phú. Trong đó, có những sản phẩm, giải pháp đã được ứng dụng phổ biến, mang lại hiệu quả rõ rệt.

Theo vnexpress.net