Thứ 7, 04/05/2024, 20:26[GMT+7]

Đồng hành với Báo Thái Bình

Thứ 5, 27/06/2019 | 17:09:54
1,595 lượt xem
Đúng dịp kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019) đã diễn ra buổi gặp mặt thân tình giữa Báo Thái Bình với các cộng tác viên (CTV) tiêu biểu.

Đồng chí Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Tổng biên tập Báo Thái Bình trao phần thưởng cho các cộng tác viên. Ảnh: Thành Tâm

Đây là dịp để các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của báo chí cách mạng Việt Nam và học tập tấm gương nhà báo lỗi lạc Hồ Chí Minh đồng thời đánh giá kết quả cộng tác với Báo Thái Bình của các CTV thời gian qua, đề ra phương hướng cho thời gian tới.

Những năm qua, hòa cùng dòng chảy của báo chí cả nước, Báo Thái Bình có nhiều đổi mới, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng nội dung cũng như hình thức để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao và nhu cầu thông tin ngày càng cao của đông đảo bạn đọc. Được sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đồng thời bám sát định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng với sự phối hợp hiệu quả của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, sự cộng tác nhiệt tình của các đồng chí CTV, Báo Thái Bình đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Báo in đã tổ chức biên tập, xuất bản các số báo thời sự hàng ngày và báo chủ nhật bảo đảm kịp thời, chính xác, không để xảy ra sai sót về chính trị; nội dung tuyên truyền, hình thức thể hiện có nhiều đổi mới, ngày càng được nâng cao về chất lượng. Báo điện tử tiếp tục có nhiều đổi mới, đặc biệt, từ tháng 5/2019 chính thức ra mắt bản tin phát thanh và tin audio phục vụ nhu cầu đa dạng của công chúng. Trước đó, từ cuối tháng 3/2019, Báo Thái Bình đã ra mắt trang fanpage trên mạng xã hội Facebook nhằm đưa thông tin của Báo đến với nhiều bạn đọc hơn, thông tin nhanh hơn, khả năng tương tác tốt hơn. Cả báo in và báo điện tử đều bảo đảm đúng tôn chỉ, mục đích, chất lượng tuyên truyền ngày càng được nâng lên, được các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp, các ngành, nhân dân và bạn đọc trong và ngoài tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Cả báo in và báo điện tử đã phản ánh toàn diện, kịp thời công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, của các đồng chí lãnh đạo tỉnh trên các lĩnh vực và hoạt động của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương; phản ánh toàn diện các mặt của đời sống xã hội - nhất là những vấn đề được dư luận và người dân quan tâm…; đã đăng tải nhiều tin, bài, ảnh, video clip về hoạt động của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh ra sức thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, các nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 - 2020. Cùng với đó, Báo Thái Bình đẩy mạnh tuyên truyền công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách và lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh; việc thực hiện các chủ trương, cơ chế, chính sách của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút nguồn lực, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, cải cách hành chính, bảo đảm quốc phòng - an ninh, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống…

Với tinh thần đoàn kết và sự cố gắng không ngừng, Báo Thái Bình đã có nhiều tác phẩm chất lượng cao và đạt nhiều giải thưởng báo chí quốc gia, giải báo chí toàn quốc và giải báo chí tỉnh, xứng đáng là cơ quan của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ, phóng viên, công nhân viên, Báo Thái Bình còn nhận được sự cộng tác tích cực từ đội ngũ CTV trong và ngoài tỉnh.

Sáu tháng đầu năm 2019, trung bình mỗi tuần Báo Thái Bình nhận được từ 40 - 70 tin, bài, ảnh, video clip cộng tác của các CTV, nhất là những đồng chí đang công tác tại đài TTTH các huyện, thành phố. Phần lớn tin, bài, ảnh, video clip của các CTV có chất lượng tốt. Nhiều CTV thường xuyên có tin, bài, ảnh, video clip được sử dụng, tiêu biểu là các đồng chí: Vũ Đông (Đài TTTH Kiến Xương); Lê Lan (Đài TTTH Thái Thụy); Thu Thủy (Đài TTTH Đông Hưng); Đỗ Hà, Thu Hường, Trí Tuệ, Trần Hiền (Đài TTTH Tiền Hải); Kiên Trung, Hoài Thương (Đài TTTH Quỳnh Phụ); Lê Trung, Thanh Vân, Xuân Tiến (Đài TTTH Vũ Thư); Trúc Lành (Đài TTTH Hưng Hà); Đình Dũng (Đài TTTH thành phố Thái Bình); Bình Vân (Công an tỉnh); Lại Hợp Khánh, Trương Tiết Cương (Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh); Văn Dũng, Thành Đô (Bộ CHQS tỉnh)...

Một điều rất đáng trân trọng là Báo Thái Bình thường xuyên nhận được sự cộng tác của nhà báo hưu trí Công Liêm, nhà văn Bút Ngữ, các nhà thơ Lại Tây Dương, Nguyễn Tường Thuật, Ngọc Tuyền, các nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Thanh, Phạm Minh Đức, các cộng tác viên cao tuổi như bác Đặng Văn Cao (Hội Khuyến học tỉnh), bác Ngọc Tuyền và bác Cao Bá Khoát ở Vũ Thư, đồng chí Tạ Xuân Sinh ở Hưng Hà... Mặc dù tuổi đã cao nhưng các bác, các đồng chí vẫn tâm huyết với nghiệp viết, thường xuyên cộng tác và thường xuyên có tác phẩm được đăng trên Báo Thái Bình.

Tin, bài, ảnh, video clip mà các CTV cộng tác với Báo Thái Bình đã phản ánh khá toàn diện hoạt động của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương, các sự kiện diễn ra trong đời sống xã hội, tập trung chủ yếu vào các nội dung: đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; biểu dương gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực… Một số CTV gần như ngày nào, tuần nào cũng có tác phẩm cộng tác, thể hiện nhiệt huyết và trách nhiệm với công việc, khả năng bám cơ sở và thái độ lao động nghề nghiệp nghiêm túc.

Nhiều tác phẩm của các CTV đăng trên Báo Thái Bình đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn đọc như những bài viết về đề tài hậu chiến, việc thực hiện chính sách hậu phương quân đội của nhà báo hưu trí Công Liêm; những bài thơ mượt mà, sâu lắng của nhà thơ Lại Tây Dương hay của bác Nguyễn Tường Thuật, bác Ngọc Tuyền; những bài viết tràn ngập tư liệu quý của bác Nguyễn Thanh, bác Phạm Minh Đức...

Riêng chương trình truyền hình trên Báo Thái Bình điện tử, bên cạnh các video clip, chương trình truyền hình do phóng viên Báo Thái Bình thực hiện còn có sự cộng tác nhiệt tình của các CTV, đặc biệt là các đồng chí đến từ đài TTTH các huyện, thành phố. Có thể kể đến các video clip, chương trình truyền hình được đầu tư công phu, đạt chất lượng tốt về nội dung và kỹ thuật, thu hút sự quan tâm của đông đảo người xem như loạt video clip “Cử tri các huyện Kiến Xương, Quỳnh Phụ, Hưng Hà, thành phố Thái Bình… theo dõi kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVI”; video clip “Tiền Hải quyết tâm trả lại nguyên trạng cồn Vành” của Nguyễn Hường, Trí Tuệ (Đài TTTH Tiền Hải); “Ngư dân Thái Thụy gặp khó do giá dầu tăng” của Hoàng Hương, Ngọc Trìu (Đài TTTH Thái Thụy); video clip “CCB Nguyễn Văn Nghiên với công tác an toàn giao thông” của Thành Đô (Bộ CHQS tỉnh); “Nơi khởi nguồn ước mơ trở thành vận động viên bơi lội” của Thúy Vân, Đình Dũng (Đài TTTH thành phố)... Video clip, chương trình truyền hình của các CTV đã góp phần làm cho Báo Thái Bình điện tử ngày càng phong phú, hấp dẫn, lôi cuốn bạn đọc...

Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Thái Bình luôn trân trọng ghi nhận và cảm ơn sự cộng tác nhiệt tình, chất lượng, hiệu quả của các CTV, mong các đồng chí phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục gắn bó, cộng tác với Báo Thái Bình, góp phần làm cho tờ báo của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình ngày càng hay hơn, hiệu quả hơn, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Hương Giang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày