Thứ 4, 31/07/2024, 21:29[GMT+7]

Chelsea thắng dễ Tottenham

Thứ 5, 06/01/2022 | 09:00:33
3,878 lượt xem
Bàn của Kai Havertz và pha phản lưới của Ben Davies giúp Chelsea hạ Tottenham 2-0 trên sân nhà ở lượt đi bán kết Cup Liên đoàn Anh, tối 5/1.

Havertz chọc thủng lưới Tottenham ngay phút thứ năm, tạo điều kiện để Chelsea làm chủ trận đấu.

HLV Thomas Tuchel thay sáu người trong đội hình xuất phát so với trận hòa Liverpool 2-2. Trong đó, đáng chú ý có sự trở lại của tiền đạo Romelu Lukaku sau những phát ngôn gây lùm xùm gần đây. Malang Sarr đá cặp trung vệ cùng Antonio Rudiger. Những "kép phụ" như Saul Niguez, Kepa hay Hakim Ziyech cũng được trao cơ hội. Về phần Tottenham, Japhet Tanganga và Matt Doherty thay thế Sergio Reguilon và Eric Dier so với trận thắng Watford. 

Chỉ kiểm soát bóng 34%, tung ra sáu pha dứt điểm với hai lần trúng đích, đoàn quân của HLV Antonio Conte thua hầu hết mọi chỉ số. Tuy nhiên, số lần mất bóng của họ (11) lại vượt trội so với đối thủ (3). Hiệu suất chuyển hóa cơ hội của Chelsea không cao bởi họ dứt điểm 11 lần nhưng chỉ trúng khung thành ba. Tuy nhiên, đội chủ nhà không cho đối thủ bất kỳ cơ hội nào khi áp đặt thế trận trong 90 phút với tỷ lệ chuyền chính xác tới 90%.

Tottenham không thể bắt kịp tốc độ của Chelsea từ những phút đầu, và như Conte thừa nhận, trận đấu thể hiện rõ khoảng cách giữa hai CLB London lúc này. Ngay phút thứ năm, Marcos Alonso cướp bóng từ đường chuyền sân nhà của Japhet Tanganga cho Emerson Royal, rồi chọc khe cho Havertz mở tỷ số.

Ghi bàn sớm tạo tiền đề để Chelsea làm chủ trận đấu trong khi Tottenham tiếp tục mắc sai sót ở sân nhà. Nếu dứt điểm nắn nót hơn, Havertz đã lần thứ hai đánh bại Hugo Lloris sau khi Pierre-Emile Hoejbjerg phá bóng trúng người đồng đội Oliver Skipp, đưa bóng đến vị trí của anh. Sau đó, Ziyech cứa lòng vọt xà còn Rudiger dứt điểm chệch cột ở một pha phạt góc.

Pha đánh đầu cản phá của Tanganga vô tình khiến đồng đội Davies phản lưới. Ảnh: Shutterstock.

Pha đánh đầu cản phá của Tanganga vô tình khiến đồng đội Davies phản lưới. Ảnh: Shutterstock.

Nhưng Chelsea không cần đợi quá lâu để nhân đôi cách biệt. Từ pha đá phạt của Ziyech, Tanganga đánh đầu cản phá nhưng khiến bóng đập người Davies, đi vào lưới trước sự bất lực của Lloris. Cuối hiệp một, Lukaku có cơ hội tốt để ghi dấu ấn ngày trở lại nhưng đánh đầu chệch khung thành trong gang tấc.

Đầu hiệp hai, Tottenham dứt điểm trúng đích lần đầu tiên khi pha đá phạt của Harry Kane buộc Kepa đổ người cản phá. Đó là cơ hội hiếm hoi của đội khách bởi Chelsea tiếp tục lấn lướt. Ziyech dứt điểm trúng vị trí của Lloris sau tình huống làm tường của Lukaku.

Timo Werner, người vào thay Havertz sau giờ nghỉ, có hai cơ hội lập công, trong đó có tình huống đối mặt Lloris. Tuy nhiên, dù không bị gây áp lực, pha lốp bóng của Werner bị thủ thành đội khách bắt bài. Ziyech thì vẫn tỏ ra vô duyên khi đệm bóng vọt xà sau đường chuyền dọn cỗ của Alonso.

Tuchel ôm Lukaku sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Ảnh: EPA.

Tuchel ôm Lukaku sau khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Ảnh: EPA.

Cơ hội tốt nhất của Tottenham đến khi hiệp hai còn hai phút. Bryan Gil vượt qua Christian Pulisic ở cánh trái rồi căng ngang cho Giovani Lo Celso sút nối, nhưng Kepa phản xạ xuất sắc để cứu thua cho đội chủ nhà. Pha bỏ lỡ đó kéo theo hy vọng giành giật lại chút lợi thế cho Tottenham trước trận lượt về.

Chelsea và Tottenham đều gặp những đội hạng dưới ở vòng ba Cup FA cuối tuần này. Thầy trò Tuchel tiếp Chesterfield tối 8/1, còn Tottenham gặp Morecambe sau đó một ngày. Trận bán kết lượt về Cup Liên đoàn giữa hai đội sẽ diễn ra vào rạng sáng 13/1, giờ Hà Nội.

Theo vnexpress.net