Thứ 2, 20/05/2024, 09:40[GMT+7]

Hộp thư bạn đọc

Thứ 2, 09/03/2020 | 09:40:08
1,599 lượt xem
Trong tuần, Tòa soạn Báo Thái Bình nhận được nhiều tin, bài, ảnh, tản văn, thơ, tạp bút, truyện ngắn... của các cộng tác viên trong và ngoài tỉnh.

Tiêu biểu như các cộng tác viên: Nguyễn Thanh, Vũ Quang Tứ (Kiến Xương); Xuân Nha (thành phố Thái Bình); Đắc Hà, Vũ Đông (Đài TTTH Kiến Xương); Đào Hạnh (Đài TTTH thành phố); Trúc Lành, Cao Mừng, Thu Uyên (Đài TTTH Hưng Hà); Cao Thu Hạnh, Văn Dũng  (Bộ CHQS tỉnh); Đào Thanh Tùng (Hà Nội); Nguyễn Thanh Hoàng (Cần Thơ); Trần Thuỳ Linh (Sóc Trăng); Trần Thanh Thoa (Thành phố Hồ Chí Minh); Huỳnh Thị Kim Cương, Huỳnh Thị Mộng Tuyền (Kiên Giang).

Nhân kỷ niệm 110 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1980 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh Thái Bình, cộng tác viên Trần Thuỳ Linh có tản văn “Phụ nữ với gia đình”, thơ “Bài thơ cho mẹ”, “Thương mẹ” với những câu thơ giàu cảm xúc: “Một đời vất vả lo toan /Để khi ngoảnh lại thời xuân xa vời/Nặng mang khúc hát ru hời/Tháng năm còn đọng như lời ca dao... /Dòng đời cũng thế mà thôi/Gian nan bươn trải nổi trôi gánh gồng/Tấm lòng dành hết cho con/Trái tim ấy mãi sắt son rạng ngời...”. Cộng tác viên Cao Thu Hạnh có bài “Phụ nữ lực lượng vũ trang tỉnh năng động, sáng tạo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ”... Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Thanh có bài “Dấu ấn Thái Bình” và “Từ kẻ Bo đến thành phố Thái Bình”. Trong bài “Dấu ấn Thái Bình”, tác giả đưa ra nhiều nhận định và chứng minh bằng những nhân vật cụ thể, thuyết phục: “Có lẽ, do chung đúc khí thiêng sông biển nên Thái Bình đời nối đời sinh ra những anh hùng hào kiệt. Có biết bao người con của vùng đất này đã trở thành danh nhân đất Việt. Dẫu không hiển đạt khoa danh cũng sáng láng võ công - văn nghiệp. Phải đâu Thái Bình chỉ giàu truyền thống thượng võ mà truyền thống lên ngựa cầm gươm, xuống ngựa cầm bút của người Thái Bình đã được khắc hoạ bằng hình ảnh “Lưng đeo gươm tay mềm mại bút hoa” mà Lê Quý Đôn là một trong những danh nhân tiêu biểu nhất...”. Ở các lĩnh khác như nông nghiệp, cộng tác viên Cao Mừng đưa tin Hưng Hà hỗ trợ bò giống cho nông dân sản  xuất thoát nghèo;  HTX DVNN xã Vũ An phối hợp thu mua trên 7 tấn cây dược liệu Sinh Địa cho xã viên... Phản ánh về hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ở các địa phương, đơn vị cộng tác như cộng tác viên Văn Dũng có bài Lực lượng vũ trang tỉnh chủ động phòng, chống dịch Covid-19; cộng tác viên Vũ Đông đưa tin huyện Kiến Xương đã cấp phát trên 30.000 chiếc khẩu trang phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19; cộng tác viên Thu Uyên đưa tin: Huyện Hưng Hà cách ly tập trung 6 người nghi nhiễm Covid-19. Theo đó, công tác phòng, chống dịch bệnh được Hưng Hà đặc biệt chú trọng, đến nay đã thống kê, quản lý 246 người đi từ vùng dịch và nhập cảnh từ các quốc gia về địa phương, trong đó 197 người đã qua theo dõi 14 ngày, 40 người đang được theo dõi sức khỏe tại gia đình, công ty; 6 người có khả năng lây nhiễm cao được cách ly lại Trường Quân sự tỉnh và 3 trường hợp cách ly ngoài tỉnh...

Tin, bài, ảnh, thơ, video, clip, truyện ngắn,... cộng tác của các bạn đã, đang được biên tập, chọn đăng tải trên Báo Thái Bình điện tử (baothaibinh.com.vn) và báo giấy. Ban Biên tập Báo Thái Bình trân trọng cảm ơn sự nhiệt tình cộng tác của các bạn và mong các bạn tiếp tục cộng tác thường xuyên. Lưu ý mỗi tin, bài gửi về cộng tác, đề nghị các bạn gửi kèm 1 - 3 ảnh có chú thích đầy đủ. Địa chỉ tiếp nhận tin, bài, ảnh cộng tác của các bạn gửi về: Tòa soạn Báo Thái Bình, số 13, phố Lý Thường Kiệt, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình hoặc hòm thư điện tử: toasoan@baothaibinh.com.vn.

Trân trọng!

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày