Thứ 5, 02/05/2024, 12:03[GMT+7]

Lễ hội "Cánh đồng Nga" ghi nhận nhiều kỉ lục mới

Thứ 5, 25/07/2019 | 15:09:25
2,641 lượt xem
Lễ hội nghệ thuật Slav "Cánh đồng Nga" năm nay đã diễn ra thành công với nhiều kỷ lục mới. Du khách đến với lễ hội có thể đắm mình trong sắc màu văn hóa cổ xưa của người Slav.

Các nghệ sĩ trong trang phục nhà vua và nữ hoàng Slav.

Lễ hội "Cánh đồng Nga" quy tụ các nghệ sĩ và những người yêu thích văn hóa, truyền thống Nga. Khách du lịch đến với lễ hội "Cánh đồng Nga" thỏa thê chìm đắm trong sắc màu văn hóa, giai điệu âm nhạc, điệu nhảy và ẩm thực của người Slav.

Lễ hội đa đạng với nhiều chương trình đặc sắc và công phu. Người tham gia có thể nếm thử các món ăn Nga, thưởng thức các tiết mục dân gian, tham gia các lớp học làm bánh mì, bắn cung hay chơi các trò chơi vui nhộn.

Lễ hội bắt đầu bằng một đám diễu hành với sự tham gia của đông đảo thành phần từ dàn quân nhạc đến các nhân vật trong truyện cổ tích... Tất cả xúng xính trong các trang phục rực rỡ sắc màu của người Slav.

Sau màn biểu diễn chim lửa Firebird sải cánh - biểu tượng của lễ hội "Cánh đồng Nga" - dàn hợp xướng hát vang bài thánh ca của lễ hội. 

Người tham gia có thể chìm đắm trong những giai điệu vừa du dương vừa réo rắt của các nhạc cụ dân gian như sáo Swirel, trống Sami tambourine, sáo Sopilka, sừng thổi, sáo Ocarina, đàn accordion, đàn Balalaika...

Tại các gian hàng bán đồ thủ công mỹ nghệ, du khách có thể mua về những đồ vật trang trí hay đồ dùng gia đình hết sức xinh xắn. Các thợ thủ công giỏi nhất đã mang các sản phẩm của mình đến với lễ hội.

Một phụ nữ bán các tác phẩm nghệ thuật thủ công từ gỗ tại lễ hội "Cánh đồng Nga" ở Moscow. 

Không chỉ riêng người dân thủ đô mà người dân từ khắp nước Nga, gồm cả những nơi xa xôi như Kurgan, Sverdlovsk, Novosibirsk, Yamalo-Nenets Autonomous Okrug, Altai, Primorsky Krai, Yakutia... cũng đổ về tham dự lễ hội.

Năm nay, lễ hội nghệ thuật Slav "Cánh đồng Nga" cũng ghi nhận nhiều kỷ lục mới. Chẳng hạn như kỷ lục vẽ tranh tường Graffiti trên 120 mét vuông thuộc về 12 họa sĩ đường phố chuyên nghiệp của nhóm MurAll Art. Lần đầu tiên trong lịch sử của lễ hội, tiết mục biểu diễn dàn hợp xướng Nga có sự góp mặt của 265 người cùng dàn quân nhạc. Đó là các nhạc sĩ đến từ Moscow, vùng Moscow, thành phố. Một kỷ lục khác là chiếc bánh Shadrinsky, có kích thước 1-1,5 m, được làm ngay trong thời gian diễn ra lễ hội. Lễ hội nghệ thuật Slav "Cánh đồng Nga" năm nay cũng ghi nhận số người tham gia đông nhất và đến từ nhiều khu vực nhất từ trước đến nay.

Theo zing.vn 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày